วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

การเมือง "แบบขำขำ"

หนูน้อยคนหนึ่งถามพ่อว่า "พ่อฮับ การเมืองคืออะไร ฮับ"

คุณพ่อใจดีตอบว่า "พ่ออธิบายง่ายๆ อย่างนี้ ดีกว่า คือ พ่อเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว
หนูต้องเรียกพ่อว่า ทุนนิยม
ส่วนแม่เป็นคนจัดการ เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ >ก็ต้องเรียกแม่ ว่ารัฐบาล
เราสองคนมีหน้าที่ดูแลความต้องการของลูก เพราะฉะนั้น เราจะเรียกลูกว่า ประชาชน
ส่วนพี่เลี้ยงของหนูเรามองว่าเธอเป็นชนชั้น ผู้ชั้นแรงงาน
สำหรับน้องชายของลูก เราจะเรียกเขาว่า อนาคต เอาละ ลองเก็บไปคิดดูว่าหนูเขาใจหรือเปล่า

คืนนั้นหนูน้อยเข้านอนพลางคิดถึงคำพูดของคนเป็นพ่อ **
กลางดึกหนูน้อยได้ยินเสียงน้องร้องจ้า ย่องเข้าไปดูเห็นอึกองโตเต็ม ผ้าอ้อม

หนูน้อยเดินไปห้องพ่อแม่ แต่กลับเจอมามี้นอนกรนคร่อกฟี้ เดินไปห้องพี่เลี้ยง
ปรากฏว่าประตูติด ล็อก เขย่งมองในรูกุญแจ
ก็เห็นภาพบิดากำลังเล่นจ้ำจี้กับพี่เลี้ยงเข้าเต็ม ตา หนูน้อยเลยล้มเลิกความพยายาม
แล้วกลับไปนอนคลุมโปงตามเดิม

***เช้าวันต่อมาหนูน้อยเดินไปหาพ่อบอกเสียงขรึมว่า "พ่อครับ ตอนนี้ ผมเข้าใจคอนเซ็ปต์การเมืองแล้วละ ครับ"
" เหรอ ลูก ไหนบอกพ่อซิ ลูกคิดว่าการเมืองคือ อะไร" คุณพ่อตัว ดีซักไซ้

คุณลูกตอบฉะฉาน "การเมืองก็เป็น เรื่องประมาณว่า...
ขณะที่ทุนนิยมกำลังกดขี่ผู้ชนชั้นใช้แรงงาน รัฐบาลก็หลับคุดคู้ไม่รู้ไม่เห็นด้าน
ประชาชนก็ถูกละเลยไม่ได้รับความสนใจ ส่วนอนาคตก็จมอยู่ในกองขี้ไงครับ
".........^----------^"

(แหล่งที่มาจาก FW) http://variety.teenee.com/foodforbrain/9997.html

แล้วคุณล่ะ คิดว่า...การเมืองคืออะไร ?

11 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เหอๆ


เหมือนกับเราที่ทำไม่รู้ไม่เห็น



ว่านักการเมืองเค้าทำอารายมั่ง



ได้อีกๆ

TuazaB_BabOrzZ กล่าวว่า...

การให้ความคิดเห็นแบบขำ ๆ สำหรับเนื้อหาขำ ๆ

คือ ... การที่ประชาชนได้ไปเจอกับอุปสรรค์ปัญหา

อันยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวประชาชนเองนั้น ไม่สามารถที่จะ

กระทำการนั้นเองได้ด้วยตัวเอง ประชาชนก็เลยหันไป

พึ่งรัฐบาล แต่!!!! รัฐบาลก็มิได้ให้ความช่วยเหลือ

กับประชาชนแม้ซักนิดเดว ดังนั้น !! ประชาชนก็เลย

ไม่สามารถที่จะทำการใด ๆ ได้ อนาคตก็เลยต้องอุบัติ

ไปด้วยความมัวหมอง หมองหม่น โศกเศร้า และ ...

เหม็นเน่า อยู่ ณ ที่ ๆ ประชาชนได้พบเจออุปสรรค์



ป.ล.ชนชั้นแรงงานก็ยังอยู่เบื้องล่างของทุนนิยม!!

ป.ล.2 จำจี้สนุกมากมาย หุหุ

Crisis กล่าวว่า...

ช่ายๆ เห็นด้วยๆ



ได้เป็นรัฐบาลแล้ว



ไม่เคยสนใจทุกข์สุขของประชาชนเลย

Unknown กล่าวว่า...

อ่ะนะ มันก็จริงดั่งที่ว่า

การละเลย กลายเป็นเรื่องปกติ

ที่ประชาชนก็ไม่ได้ให้ความสนใจ

รัฐบาลเล็งเห็นว่า ประชาชนไม่สนใจ

จึงได้ปล่อยให้พวกทุนนิยม

ได้โอกาสกดขี่ชนชั้นแรงงานที่ด้อยกว่า

Unknown กล่าวว่า...

ลงสมัครรับเลือกตั้ง
หาเสียง =ลงทุน
ค่าจิปาถะ

ได้รับเลือกเป็น.....= ถอนทุน

มีอำนาจอยู่ในมือ ใครไม่ใช้บ้าง

Unknown กล่าวว่า...

พูดอีก ก็ถูกอีก



อำนาจอยู่ในมือ



ประชาชนอย่างเราๆ




ก็เป็นลูกไก่ในกำมือ



ดี ดี นี่เอง

Unknown กล่าวว่า...

แล้วฉันจะต้องทำอย่างไรต่อจากนี้

Unknown กล่าวว่า...

ประสาเด็กน้ออ
อยากรู้อยากเห็นจิง ^^

Unknown กล่าวว่า...

ถ้าประชาชนเรารวมพลังลุกขึ้นมาต่อสู้

ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนักการเมืองที่มีประสิทธิภาพเข้าทำงาน

เรียกร้องมีการทุจริต

ประเทศชาติเราคงเจริญกว่านี้แล้ว เหอะเหอะ

Unknown กล่าวว่า...

รู้ว่าเค้าไม่ดี
จะเลือกเค้าทำมัยอ่า
เลือกคนดีดีไม่เปงหรอ

ทุกรัฐบาลก้อเปงอย่างงี้เหละ
ทำจัยเหอะประเทศไทย

Unknown กล่าวว่า...

นี่แหล่ะ การเมืองไทย

เอือมระอาจิงๆ เลย

ที่ตอนอยากเป็นรัฐบาลก็สัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะ

จะทำอย่างนั้นอย่างงี้

พอได้เป็น แล้วเป็นงัยหล่ะ

ไม่เคยจะเห็นหัวประชาชนที่เลือกคุณมาเลย

เอาแต่ประโยชน์เข้าตัว

ไอ้ประชาชนก็ไม่เคยสนใจอะไรเร้ยยยยยยยย

เหมือนกับมันไม่ใช่เรื่องของเรา


เห้อออออออออออ


Nareerat Saengkaew
5131601106