วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551



เกาะติดนาทีต่อนาที ปฎิบัติการพันธมิตรวันนี้




เกาะติดสถานการณ์ ยึดทำเนียบรัฐบาลภายใต้ยุทธการไทยคู่ฟ้า วันนี้ (1 กันยายน) วันที่ 7 แนวทางแก้ปัญหาของรัฐบาลสร้างบรรทัดฐาน ของสังคมได้อย่างไร ติดตามได้ที่นี่



15.50 น. หรั่ง ร็อคเคสตร้า นำผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ บวงสรวงพระพรหมในทำเนียบรัฐบาล ขอขมาและขอใช้สถานที่ หากผู้ชุมนุมทำอะไรล่วงเกิน


15.35 น. ศาลแพ่งยกคำร้องของสำนักนายกรัฐมนตรี ขอเพิกถอนคำสั่งทุเลาคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล


13.55 น. เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ เตรียมเคลื่อนขบวนไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียกร้องให้นิสิตออกมาต่อต้านรัฐบาลที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน


13.45 น. ปลัดกทม. กำชับจัดสายตรวจดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา


13.28 น. "พิภพ" ยืนยันพันธมิตรฯ จะยังคงชุมนุมอย่างสงบอยู่ในที่ตั้ง ไม่เคลื่อนย้าย หลังนายกรัฐมนตรียืนกรานรักษาประชาธิปไตยไม่ฟังเสียงสมาชิกรัฐสภา


12.47 น. เวทีปราศรัยพันธมิตรฯ ยังคงดำเนินต่อไป แม้ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ชุมนุมบางตากว่าทุกวัน


12.46 น. ประธานสภาอุตสาหกรรม ชี้นักลงทุนจับตาการเมืองระอุหวั่นกระทบความเชื่อมั่น แนะหาคนกลางไกล่เกลี่ยม็อบ-ปรับรัฐบาลช่วยการเมืองคลี่คลาย


12.42 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชื่อพนังงานรัฐวิสาหกิจไม่หยุดงานสมทบพันธมิตรฯ เพิ่มอีก ด้านกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ระบุสหภาพสามารถลางานได้ภายใต้กฎหมาย


11.59 น. ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม ขู่นัดประชุมรัฐมนตรีฯ คมนาคมและผู้ว่ารฟท. 8 กันยายนนี้ ฟ้องค่าเสียหายและเลิกจ้างสหภาพฯ หากไม่กลับเข้าทำงานภายใน 3 วัน


11.54 น. กลุ่มนปก. จังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 1 พันคน ร่วมแสดงพลังสนับสนุนรัฐบาลนายกรัฐมนตรีสมัคร สุนทรเวช ให้ทำงานต่อไป


11.41 น. ผบก.ยโสธร ส่งหน่วยปราบจราจล 150 นาย มายังกรุงเทพมหานคร เพื่อสมทบกำลังรับมือม็อบพันธมิตรฯ


11.33 น. แกนนำพันธมิตรฯ "สมศักดิ์ โกศัยสุข" เชื่อเหตุระเบิดเมื่อคืน ต้องการให้ประชนชนไม่กล้าเข้าร่วมกับพันธมิตรฯ ปล่อยข่าวรัฐบาลจัดม็อบชนม็อบ


11.31 น. เยาวชนกู้ชาติเรียกร้องรัฐบาลรับผิดชอบ ตำรวจทำร้ายม็อบพันธมิตรฯ พร้อมเผยเตรียมแผนดาวกระจาย ทำเช่นเดียวกับแกนนำชุดใหญ่ที่เคยทำ


11.25 น. สหภาพฯ ขสมก. ประชุมบ่ายนี้ หยุดงานร่วมพันธมิตรญ หรือไม่ ปัดบอกสถานที่ หวั่นสันติบาลเข้าตรวจสอบ


11.22 น. เลขาธิการพรรคพลังประชาชนชี้พันธมิตรฯ อยากได้การเมืองใหม่ ที่ขัดรัฐธรรมนูญ เชื่อไม่มีทางเลิกชุมนุม แม้รัฐบาลยุบสภาหรือลาออก


11.17 น. ประธานบอร์ด ร.ฟ.ท. ยอมรับบอร์ดเริ่มท้อแท้สถานการณ์ภายใน ขอเวลา 1-2 วัน ให้ความชัดเจน ลาออกยกชุด รับผิดชอบพนักงานหยุดให้บริการร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ


11.09 น. เสมียนทนายความสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นค้านการเพิกถอนคำสั่งศาลแพ่ง กรณีงดบังคับคดีต่อกลุ่มพันธมิตรฯ


11.07 น. แกนนำพันธมิตรฯ "พล.ต.จำลอง ศรีเมือง" ไม่เชื่อรัฐสภาแก้ไขปัญหาได้ ยืนยันต้องมีการเมืองใหม่เท่านั้น แจงไม่กลัวการลงเลือกตั้ง


10.41 น. มท.1 พร้อมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมกับตำรวจนครบาลวางแผนรับมือม็อบ หลังมีข่าวพันธมิตรฯ และ นปก.อาจมีการปะทะกัน


10.37 น. กลุ่มคนรักทักษิณจัดตั้งกลุ่มรถตุ๊กตุ๊กและสี่ล้อแดง เฝ้าจับตากลุ่มพันธมิตรฯ ป้องกันการยกพลป่วนปิดสถานที่ราชการและสนามบิน พร้อมเตรียมวางพวงรีดสหภาพรัฐวิสหกิจ กรณีหยุดงานประท้วงรัฐบาล


10.32 น. หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ร้องสมาชิกรัฐสภาพร้อมใจลาออก เพื่อกดดันให้รัฐบาลพิจารณาตัวเอง เชื่อแก้วิกฤตชาติที่กำลังนำไปสู่ความรุนแรงได้


10.29 น. นักศึกษา มอ.หาดใหญ่ เปิดเวทีแสดงความเห็นแบบอิสระ ถึงวิกฤตการเมืองไทยในขณะนี้ เพื่อดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา


10.27 น. สถานีรถไฟหลายจุดในจังหวัดนครสวรรค์เงียบเหงา ไร้คนใช้บริการและเจ้าหน้าที่ของการรถไฟที่ปฏิบัติงาน


09.50 น. พันธมิตรฯ นครสวรรค์ สวมเสื้อเหลืองเคลื่อนพลสมทบการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลต่อเนื่อง


09.26 น. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าบัญชาการที่นครบาลแล้ว ลั่นจะรีบจัดการเหตุระเบิดป้อมตำรวจจราจรก่อน พร้อมปรามม็อบพันธมิตรฯ อย่าริตัดไฟ ตัดน้ำ เพราะชาวบ้านเดือดร้อน


09.12 น. ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟเชียงใหม่ เผยประชาชนทยอยคืนตั๋วรถไฟเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะพนักงานยอมเปิดเที่ยวขาขึ้นจากกรุงเทพฯ เพียง 1 ขบวน และขาล่อง 2 ขบวน


09.09 น. ชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังรถไฟสายใต้กว่า 40 ขบวน ยังคงหยุดวิ่งเป็นวันที่ 4 ขณะสนามบินหาดใหญ่วางมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด


09.05 น. สามโรงเรียนย่านสะพานมัฆวานเปิดการเรียนการสอนแล้ววันนี้ หลังเหตุการณ์รุนแรงลดดีกรีลง


08.31. รองผบช.น.ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงเรียนโดยรอบการชุมนุม เป็นห่วงจราจรแยกยมราชและนางเลิ้ง พร้อมประสาน แกนนำพันธมิตรฯ เปิดพื้นที่จราจร


08.51 น. พันธมิตรฯปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯโดยติดตามข่าวสารการอภิปรายวานนี้ ขณะประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับบ้าน


08.31. รองผบช.น.ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงเรียนโดยรอบการชุมนุม เป็นห่วงจราจรแยกยมราชและนางเลิ้ง พร้อมประสาน แกนนำพันธมิตรฯ เปิดพื้นที่จราจร


08.20 น. "ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์" ฉายเดี่ยวสมัครชิงผู้ว่ากรุงเทพมหานครแบบไร้กองเชียร์ ชี้ไม่เหมาะสมกับช่วงสถานการณ์บ้านเมืองไม่สงบ ชูนโยบายรณรงค์คนไทยรักกัน อัดเปิด 2 สภาแก้วิกฤตแค่ละครเรียกคะแนน


08.10 น. ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคพลังประชาชน "สนอง เทพอักษรณรงค์ " ขู่ยกพลบุกกรุงเทพฯ หากม็อบพันธมิตร ยังทำบ้านเมืองวุ่นวาย


07.47 น. จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. เชื่อเหตุระเบิดป้อมยาม ไม่เกินความสามารถตำรวจท้องที่ โบ้ยไม่ตอบรับตำแหน่งดูแล บช.น.ขอรอคำสั่งอย่างเป็นทางการก่อน


06.39 น. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อเหตุระเบิดป้อมตำรวจที่แยกประชาเกษมเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการสร้างสถานการณ์โดยผู้ไม่หวังดี และต้องการโยนบาปให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยืนยันยังคงปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป


06.13 น. นายกฯ ยังคงพักผ่อน ในบ้านพัก ซ.นวมินทร์81 หลังประชุม 2 สภา เมื่อคืนที่ผ่านมานานถึง 11 ชั่วโมง


05.34 น. พันธมิตรฯ ชุมนุมครบ100 วัน ในวันนี้ โดยช่วงเช้าได้ออกทำกิจกรรมต่างๆกันมากมาย


04.12 น. รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ระบุหลังตรวจสอบเหตุระเบิดป้อมตำรวจแยกประชาเกษม เป็นการสร้างสถานการณ์ ไม่ประสงค์ต่อชีวิต โดยอีก 1 สัปดาห์รู้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด


03.44 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มนอนหลับพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่บนเวทียังคงมีการร้องเพลงเพื่อชีวิตกันอย่างสนุกสนาน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


5 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ไม่ได้เข้าข้างใครแต่อย่าลืมว่าเค้าไม่ได้เข้ามาโดยผิดกฏกติกา เค้าถูกเลือกมาจากประชาชนทั้งประเทศ แต่นี่คุณเป็นแค่เศษเสี้ยวของประชากรทั้งหมด แถมยังโดนจ้างมาอีกเนี่ยะนะ จะมาขับไล่เค้าออกไป พวกคุณใหญ่มาจากไหน เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้เลือกสมัครเป็นนายก เพราะไม่ชอบขี้หน้าเหมือนกัน55+แต่เมื่อเค้าได้เสียงข้างมากเข้ามาเราก็ควรให้โอกาสเค้าได้ทำงาน ไม่ใช่ตั้งป้อมจะโค่นล้างห้ำหั่น ประเทศหมดงบประมาณไปเท่าไหร่กว่าจะผ่านการเลือกตั้งแต่ละครั้ง สู้เอาเงินไปพัฒนาชาติบ้านเมืองดีกว่ามั้ย

Nareerat Saengkaew
5131601106

Unknown กล่าวว่า...

เห็นแล้วน่าเบื่อ
จะมางานเลี้ยงสรรสรรค์กันรึงัย
ทำอะไรไม่เห็นแก่คนส่วนใหญ่
ไม่เล่นตามกติกา
จ้องแต่จะโค่นเค้าลง
ตัวเองดีไม่พอที่จะให้ประชาชนเลือก
มาเป็นรัฐบาล
ก็ควรยอมรับคนอื่น
ให้โอกาดเค้าทำงานก่อน
แล้วคนทั้งประเทศเค้าก็จะตัดสินเองแหละ

Boonthita Jaroenworakiat
5131601111

ten-Za-By-Dee กล่าวว่า...

เป็นบวงสรวงสถานี่ โธ่ แล้วสิ่งที่ทำกันลงไป จนถึงวันนี้ละ คิดบ้างหรือเปล่า..?

เรียนจบกันมาสูงๆทั้งนั้น แต่..นำความรู้ที่ได้

จะมาปฏิวัติบ้านเมือง

จะมาทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน

ไปตายไป พวกนี้


Nontacha 5131601094 sec1

Unknown กล่าวว่า...

ถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นต้นเหตุการจลาจลก็ควรลาออกแสดงความรับผิดชอบไปซะที
บางประเทศเขาทำผิดนิดหน่อย เขาก็อายรีบลาออกก่อนที่จะต้องมีคนมาก่อการจลาจล ประท้วง สร้างความเดือดร้อนขนาดนี้ ต้องให้มีการนองเลือดขึ้นในประเทศเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรือไง ไม่มีใครเขาต้องการให้คนประเทศเดียวกันทำร้ายกันเองหรอกนะ ช่วยเห็นแก่ส่วนรวมเถอะ อย่าฝืนทนต่อไปเลย นอกเสียจากว่า ตัวคุณต้องการให้มันเป็นอย่างนี้

อ่านะถึงจะได้รับเลือกตั้งมา แต่ในเมื่อถูกเลือกมาแล้วทำหน้าที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประชาชน ก็มีสิทธิ์ที่จะประท้วง คุณในสาเหตุที่คุณ เข้าข้าง บุคคลที่โกงประเทศ อาทิ การยึดพาสปอร์ต ช้า พยายามแก้ไขร้ฐธรรมนูญ ให้เกิดผลดี ต่อกับบุคคลโกงชาติ คุณคิดได้ยังไง ไหนบอกว่าคุณไม่เข้าข้างเขา แต่การกระทำมันตรงกันข้ามทั้งสิ้น ทุกคนเขารู้ แต่คุณมันก็ดื้อทนที่ ทำให้คนในประเทศต้องเดือดร้อน กันถ้วนหน้า เนี่ยหรอที่บอกว่าทำเพื่อประเทศ

Thitikan Chinpirasatian

513-1601-050

Sec.1

Unknown กล่าวว่า...

เราก็ขอให้พัรธมิตรชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ตามจุดยืนที่พวกเค้าประกาศมา จะได้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เสียเลือดเนื้อประชาชน




น.ส.เพียงตะวัน พงษ์ไพบูลย์
5131601149
ฝากบล็อกเราด้วยนะคะ
http://thai-political.blogspot.com